ข้อดีของตู้เซฟขนาดเล็ก

เชื่อว่ามีหลายท่านคงเคยผ่านตา ชั้นวางจำหน่ายสินค้าประเภทตู้เซฟแบบต่างๆ

ตู้เซฟหลายตู้มีราคาที่ลูกค้าทั่วไปอาจมองว่าราคาสูงเกินไป กลับกลายเป็นสินค้าที่คนทั่วไปที่ไม่คิดว่าตัวเองมีเหตุจำเป็น มองว่าเป็นราคาที่ไม่อยากลงทุนไปในส่วนนี้ ด้วยเหตุผลต่างๆนาๆ
ชั่งใจด้วยการคิดหาวิธีรักษาทรัพย์สินวิธีอื่นๆ หรือแม้แต่ทำใจว่าคงไม่เจอเหตการณ์ขโมยกับตัวเองหรอก

แต่แล้วก็อาจจะมีบางคนที่สะดุดตาเข้ากับ ราคาของตู้เซฟขนาดเล็ก ที่ปัจจุบันมีราคาไม่สูงเกินไปนัก

แต่โจทย์ในการเลือกซื้อก็กลายเป็นกังวลว่า ด้วยความที่มีขนาดเล็กจึงทำราคาลดลงมาได้นั้น
ตู้เซฟใบเล็กๆ ดูแล้วไม่น่าปลอดภัย ดูเป็นของไร้ประสิทธิภาพ

ขโมยคงจะยกกันไปได้แบบง่ายๆ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คุณสมบัติเฉพาะของตู้เซฟขนาดเล็ก กลับแฝงด้วยประโยชน์หลายแง่มุม ที่ผู้คนที่เดินผ่านสินค้านั้นอาจจะยังไม่เข้าใจ

สาระประโยชน์เฉพาะตัวของตู้เซฟขนาดเล็กนั้นประกอบไปด้วย

1.ไว้เก็บของมีค่า ในเจตนาที่เน้นไปที่การป้องกันบรรเทาความเสียหายจากอัคคีภัย หรือช่วยหน่วงเวลาการถูกเผาไหม้จากอัคคีภัย ซึ่งมีตู้เซฟบางรุ่นที่มีคุณสมบัติสามารถทนต่ออัคคีภัยได้ในระยะเวลาและอุณภูมิจำกัดแตกต่างกันไป ตามคุณภาพของแต่ละรุ่น

2.ตู้ใบขนาดเล็กที่โจรยกไปได้ง่ายๆ ย่อมสร้างความชะล่าใจให้โจรนำไปเปิดในที่อื่น ซึ่งหากทำการติดตั้งเครื่องติดตามGPS ก็ยิ่งจะเป็นกับดักสำหรับโจร กลับกันหากเป็นตู้ขนาดใหญ่ บางทีโจรอาจสรรหา สารพัดวิธีมาเปิดตู้นั้นให้จงได้ หรือแม้แต่เปลี่ยนไปใช้แผน จี้จับเจ้าของบ้านมาเป็นผู้เปิด !!!!
โดยเฉพาะในกรณี ที่คนร้ายนั้นได้ ศึกษาวางแผน รู้ว่าบ้านของคุณมีสิ่งมีค่า และเตรียมการไว้อย่างดี พร้อมด้วยเครื่องมือประสิทธิภาพสูง เช่นแก๊สตัด
หรือแม้แต่ในกรณีที่ คนร้ายเป็นคนรอบกายท่าน กลวิธีนี้จะช่วยสนับสนุนให้คนร้ายติดกับ  หันเปลี่ยนไปใช้วิธีที่คิดว่าจะง่ายขึ้น และนำมาซึ่งการ เผยโฉมคนร้าย

3.ตู้เซฟขนาดเล็กบางรุ่น มีระบบน๊อตยึดพื้นหรือยึดผนัง กรณีนี้ทำให้การคิดจะยกไปได้นั้นยากยิ่งขึ้น
จงระลึกไว้เสมอว่า ระบบป้องกันขโมยทั้งมวล ล้วนทำหน้าที่ได้เพียงสร้างความยุ่งยากและหน่วงเวลาขโมยเท่านั้น ยากที่จะมีสิ่งใดป้องกันการขโมยได้อย่างสมบรูณ์เด็ดขาด
และตู้เซฟขนาดเล็กที่มีระบบยึดพื้นหรือผนัง นี้ก็มีประสิทธิภาพที่ดี ทำให้ช่วยลดความจำเป็นในการซื้อตู้เซฟขนาดใหญ่ สำหรับจุดประสงค์ที่ไว้เก็บของมีค่า ขนาดเล็ก

4.ตู้เซฟขนาดใหญ่มากๆบางตู้มีน้ำหนักเยอะมาก อาจไม่เหมาะกับการวางไว้ในชั้นบนของอาคาร บางอาคารที่ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับการรับแรงโหลดที่มาก ซึ้งไม่เป็นผลดีกับอายุการใช้งานของอาคาร

5.ตู้เซฟขนาดเล็ก เคลื่อนย้ายได้สะดวก ในยามที่คุณต้องการย้ายจุด อีกทั้งยังผสานร่วมกับกลวิธีการซ่อนหรืออำพรางตู้เซฟได้สะดวกง่ายกว่าตู้เซฟขนาดใหญ่

6.แม้ว่าในวันข้างหน้า คุณอาจมีจำนวนหรือขนาดของทรัพย์สินที่ต้องการเพิ่ม คุณอาจไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อตู้เซฟใบใหญ่ๆมาเผื่ออนาคต และไม่ต้องมองว่าการซื้อตู้ใบเล็กเป็นใบแรกจะเป็นการเสียของหากวันหน้าต้องการเพิ่ม

เพราะการซื้อตู้เซฟขนาดเล็กหรือใกล้เคียงขนาดกลาง เพิ่มอีกสักใบ เป็นไอเดียที่มีกลยุทธ์พิเศษ เป็นการกระจายของมีค่า กระจายความเสี่ยง แยกกันเก็บไว้หลายจุดได้ ยิ่งถ้ามีมากกว่า2ตู้ จะยิ่งสร้างความลำบากให้กับการค้นหา การคาดเดา และการลักขโมย ให้กับคนร้ายมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถจัดเรียงความสำคัญของแต่ละตู้ได้ อย่างเหมาะสม แก่การจัดเก็บ สามารถนำความเข้มงวดเน้นไปทางตู้ใดตู้นึงได้

Leave a Comment

Your email address will never be published or shared and required fields are marked with an asterisk (*).